728x90 AdSpace

Sửa Xe Tay Ga

Latest News
Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2021

Bắt bệnh "hỏng xéc măng" ở xe máy

Hỏng xéc măng là hiện tượng xéc măng không còn khít với thành xi lanh và gây ra sự hao hụt khí nén, làm giảm sức nén động cơ.
Hỏng xéc măng (hở bạc) ở xe máy
Hỏng xéc măng là một trong những chi tiết rất nhanh bị mài mòn trong quá trình hoạt động của xe máy, do phải làm việc trong điều kiện khắc nhiệt, với điều kiện không có chất bôi trơn vì thế sau một thời gian sử dụng, xéc măng nhanh chóng bị mòn, cách nhận biết như sau:
- Xe máy thải ra khói trắng: Khói trắng thoát ra từ ống pô xe máy thường là dấu hiệu đầu tiên nhận biết xe máy bị mòn xéc măng (hở bạc). Khói trắng là do trong buồng đốt có lẫn dầu máy (nhớt), khiến quá trình cháy xăng thì cháy kèm cả dầu nhớt và tạo ra khói trắng.
- Khói trắng do hở bạc sinh ra là do lượng nhớt bôi trơn từ buồng máy bắn phọt lên thành xi lanh và một phần chui vào trong buồng đốt (qua khe hở xéc măng và xi lanh), bị đốt chung với hỗn hợp khí cháy là xăng gió, nên gây ra khói trắng.
- Xe bị ì máy, có tiếng kêu khác thường
Các nguyên nhân gây hở bạc ở xe máy:
Không thay dầu nhớt định kỳ là nguyên nhân chính gây hở bạc
- Không thay dầu nhớt định kỳ để nhớt trong xe quá ít hoặc quá cũ có thể khiến cho tác dụng bôi trơn các chi tiết bị giảm, đặc biệt là bạc nhanh chóng bị mài mòn và hỏng hóc.
- Trong quá trình động cơ hoạt động, xéc măng chịu sức ép của khí nén, chịu sự ma sát với thành xi lanh, độ bôi trơn của nhớt kém và nhiệt độ cực cao nên gây mài mòn xéc măng.
Cách khắc phục, xử lý xe máy bị hỏng xéc măng:
- Khi xéc măng bị mòn, hỏng thì không có khác nào khác bạn cần phải thay thế bạc ngay lập tức để không có những hậu quả nặng nề hơn. Bên cạnh đó cần phải để ý những việc sau để tránh gây ra hở bạc nữa:
- Đối với xe máy mới mua hoặc mới làm lại máy tuyệt đối không nên sử dụng ga quá mạnh mà phải chạy rốt-đa ít nhất từ 200 km đầu tiên, để các bộ phận của động cơ có thể hoạt động trơn chu đi đúng quỹ đạo.
- Thường xuyên định kỳ thay dầu nhớt cho xe máy, thay đúng loại dầu nhớt theo chỉ định của nhà sản xuất xe để động cơ được hoạt động trơn chu.
Bắt bệnh "hỏng xéc măng" ở xe máy
Bắt bệnh "hỏng xéc măng" ở xe máy
Theo Tạp chí giao thông

UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bắt bệnh "hỏng xéc măng" ở xe máy Rating: 5 Reviewed By: Quyên