728x90 AdSpace

Sửa Xe Tay Ga

Latest News
Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

VÌ SAO LÀM NỒI XE TAY GA LÀ CẦN THIẾT?

Làm nồi xe tay ga là một trong những cụm từ được sử dụng nhiều trong giới sửa xe máy, và người sử dụng xe tay ga chắc hẳn cũng đã từng nghe đến nó. Vậy tại sao vấn đề này lại được quan tâm nhiều hiện nay? 
Chính vì các vấn đề về nồi của xe tay ga xảy ra thường xuyên làm ảnh hưởng đến người sử dụng khá nhiều nên vấn đề này mới hay được biết đến. Hôm nay mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu kỹ hơn về các vấn đề nồi xe tay ga nhé!
1. Độ nồi để có được cảm giác lái xe tay ga theo ý muốn và sở thích riêng:
- Đầu tiên các bạn nên thử tưởng tượng mình đang đi xe số, người lái hoàn toàn có thể điều khiển sức mạnh cũng như độ êm của máy xe bằng cách sang và trả số theo đúng ý của mình, để số 1 vặn ga thì xe chồm lên, sang số để máy xe đều và êm hơn không bị dư tua.
Đương nhiên là khi đang đi với vận tốc bất kỳ, nếu muốn xe mạnh bắt buộc phải trả số, để số 4 vượt xe cũng được nhưng yếu, trả nhấp về số 3 sẽ vượt dễ dàng hơn rất nhiều.
- Tuy nhiên, xe tay ga thì trái lại, người điều khiển xe hoàn toàn không có cách nào để điều khiển được hệ thống truyền động của xe tay ga, tất cả họ làm được là lên xuống ga và thắng, mọi truyền động được quyết định hoàn toàn bằng hệ thống nồi của xe tay ga, và nó là tự động (có nghĩa nôm na là nó tự động sang số).
- Can thiệp vào nồi xe theo từ ngữ chuyên ngành của sửa xe tay ga thật ra là cách nói khác của việc thay đổi cơ cấu “sang số tự động” của xe tay ga có thể giúp người lái có trải nghiệm tốt nhất theo ý mình.

2. Độ nồi để loại bỏ tiếng ồn và tăng độ mượt của xe:
VÌ SAO LÀM NỒI XE TAY GA LÀ CẦN THIẾT?

* Xe sản xuất tại Việt Nam:
Đa phần các loại xe tay ga được sản xuất ở Việt Nam có chất lượng phụ tùng khá thấp, bố 3 càng và chuông được sản xuất không chuẩn dẫn đến độ bắt không đều và dễ bị trượt, điều này làm cho chiếc xe tay ga dễ bị gào khi hoạt động, gây nóng máy và tốn xăng, ngoài ra sau một thời gian sử dụng, hao mòn về nồi xe là rõ ràng.

Một chiếc xe tay ga thường rất ít hư về máy móc, nhiều người nghĩ xe đã xuống máy vì không còn hoạt động mượt mà và êm như xưa, nhưng thật ra xe tay ga phần lớn chỉ bị xuống cấp ở hệ thống truyền động (nồi - côn của xe), thay thế nồi mới sẽ làm cho chiếc xe của bạn hoạt động mượt mà êm ái như lúc mới mua, thậm chí với những loại nồi tốt sẽ cho cảm giác hoàn toàn vượt xa xe zin.
VÌ SAO LÀM NỒI XE TAY GA LÀ CẦN THIẾT?
VÌ SAO LÀM NỒI XE TAY GA LÀ CẦN THIẾT?
* Xe tay ga nhập khẩu:
Những chiếc xe tay ga được nhập khẩu từ nước ngoài thường có chất lượng nồi rất tốt và bền, tuy nhiên do được thiết kế để chạy trong điều kiện ở nước ngoài nên có thể xem như là khác hoàn toàn với điều kiện đường xá, khí hậu ở Việt Nam.

Đường Việt Nam thường xuyên kẹt xe, cho nên sử dụng những chiếc xe nhập tại Việt Nam cũng không chắc sẽ đem lại trải nghiệm hoàn toàn hoàn hảo cho người dùng, đơn cử là những chiếc xe SH nhập Ý thường xuyên bị cháy chuông và rất nóng máy khi sử dụng, cộng với việc ít có trớn khi thả ga đôi khi gây khó chịu cho người sử dụng.

Thay đổi kết cấu nồi xe, hay nói cách khác là làm cho nó phù hợp hơn với điều kiện tại Việt Nam có thể mang lại cảm giác chạy xe hoàn hảo với điều kiện đường xá tại Việt Nam.
3. Độ nồi có tốt hơn nồi zin xe hay không?
Nhiều ý kiến trái chiều cho việc này đã được đưa ra. Đồ dzin theo xe không phải là tốt nhất sao??
Rất nhiều hãng xe trên thế giới khi sản xuất xe dzin đều có những option cung cấp những phụ tùng độ (modify) cho chính chiếc xe của họ.
Đơn cử là trường hợp hãng Mercedes có thương hiệu AMG và Brabus chuyên độ xe dzin của Mercedes thành những chiếc xe tốt hơn dzin.

Điều này cho thấy những phụ tùng trên xe dzin không phải lúc nào cũng là tốt nhất, nó là tốt nhưng vẫn có những nâng cấp đáng giá và tốt hơn nhiều với lý do đơn giản: Các nhà sản xuất luôn phải tính chi phí hợp lý nhất khi sản xuất ra một chiếc xe.

Tại Việt Nam, chi thuế quá cao nên khi quyết định nâng chi phí sản xuất để có linh kiện tốt hơn, các công ty lại phải gấp rưỡi giá bán lên do phải chịu thêm phần thuế này. Có rất nhiều phụ tùng độ nồi cho xe tay ga của những hãng độ nổi tiếng thế giới như Polini và Malossi có chất lượng cực kì tốt.

Những phụ tùng trên đều được xem là những bản nâng cấp rất tốt, tiếc rằng nó vẫn được làm để chạy ở điều kiện đường sá nước ngoài, vẫn không phải là hoàn hảo nhất để sử dụng tại Việt Nam, cộng thêm giá thành quá mắc nên người tiêu dùng vẫn còn đắn đo khi sử dụng, chưa kể đến việc canh chỉnh các nồi độ cho xe tay ga này khá khó khăn vì nếu không biết canh chỉnh thì xe sẽ rất gào hoặc là rung dữ dội gây khó chịu cho người dùng bình thường.

Do đó để có một nâng cấp đáng giá trong bộ nồi nói riêng và hệ thống truyền động nói chung ở Việt Nam, hai tiêu chí căn bản được đặt ra, đó là chất lượng tốt phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam và giá thành phù hợp với túi tiền của mọi người Việt trong cộng đồng sử dụng xe tay ga.

Chính vì những lý do trên, việc làm lại nồi xe tay ga hay trang bị bộ nồi xe tay ga phù hợp với điều kiện vận hành đường sá ở Việt Nam là điều hết sức cần thiết.

Nếu bạn có nhu cầu làm lại nồi xe ở Hồ Chí Minh thì hãy mang xe đến với trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn, khắc phục sửa chữa và thay thế tất cả các bệnh của xe tay ga nói riêng cũng như tất cả các loại xe có mặt ở Việt Nam hiện nay.

UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: VÌ SAO LÀM NỒI XE TAY GA LÀ CẦN THIẾT? Rating: 5 Reviewed By: Quyên