728x90 AdSpace

Sửa Xe Tay Ga

Latest News
Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Lưu ý về dây curoa khi bảo dưỡng nồi xe tay ga

Trung tâm Sửa Xe Máy Sài Gòn xin chia sẻ bạn đọc "Những lưu ý về dây curoa khi bảo dưỡng làm nồi xe tay ga" để an toàn sử dụng xe máy an toàn lưu thông trên đường tránh các sự cố kỹ thuật hư hỏng đáng có.

*Dây curoa là gì?

  Dây curoa hay còn gọi là dây đai với người Việt Nam đã được đề cập rất nhiều, trong trí tưởng tượng đơn giản nhất là curoa màu đen, được lấy từ cao su và chỉ tồn tại trong các phương tiện như ô tô, xe tay ga, các máy móc công nghiệp.
Những lưu ý về dây curoa khi bảo dưỡng làm nồi xe tay ga
*Công dụng của dây curoa trong bộ truyền động nồi:

​Giống như trên xe số, dây đai truyền động thay thế cho xích tải và đây cũng là bộ phận nhanh xuống cấp nhất do phải chịu và chuyển lực truyền động như xích trên xe số. Bộ phận này cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự vận hành của xe tay ga.​

*Dấu hiệu nhận biết những hư hỏng liên quan lỗi dây curoa cần sửa chữa, thay thế:

- Xe tay ga khi hoạt động bị ì, có tiếng lạch cạch phát ra từ hệ thống truyền động, giật, trượt đai và gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn là những dấu hiệu cho thấy dây đai cần kiểm tra, thay thế.​
- Xe của bạn đi khoảng 5.000-10.000 km thì các bạn để ý trên bụng của dây curoa sẽ xuất hiện các vết nứt nhưng đây là một hiện tượng bình thường và bạn chưa cần phải thay dây mới. Nhưng khi bạn thấy hai bên hông mặt ngoài của dây xuất hiện vết nứt thì bạn cần phải thay dây curoa mới ngay vì ở trường hợp này dây curoa của xe bạn không còn khả năng chịu lực được lâu nữa và nó có thể đứt bất cứ lúc nào khi bạn đang chạy xe.
+ Ngoài ra một số dâu hiệu khác cần phải thay dây curoa mà không cần tới các trường hợp trên là:
- Xe của bạn chạy trên 15.000 km.
- Tiếng máy của xe không còn êm, trong nồi hay phát ra tiếng kêu lạ và lớn kh chạy.
- Tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn lúc trước.
- Xe vận hàng không ổn định hay bị khựng khi lên ga.
- Bị rung đầu xe khi lên ga nhẹ.

*Cách khắc phục các lỗi liên quan truyền động dây curoa:

- Xe chạy từ 1500km - 2000km phải đi vệ sinh bảo dưỡng nồi để nhân viên kỹ thuật vệ sinh sạch các chất bẩn bám bề mặt như cát, sỏi làm nhanh hư hỏng giảm tuổi thọ của dây curoa.
- Xe chạy hơn 20.000km cần phải thay thế để đảm bảo dây curoa không bị đứt gây nguy hiểm cho người và xe khi lưu thông.
- Tình trạng không chú ý về số km đã đi, kiểm tra dây có vết nứt hoặc bị tưa, dây dãn đá vào thành nồi thì phải thay mới để đảm bảo an toàn.

Bên trên là một số lưu ý về dây curoa trong bộ truyền động nồi, để có cảm giác lái ok hơn, an toàn khi sử dụng hãy liên hệ Trung tâm Sửa Xe Máy Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp tại Tp.Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.
Tư Vấn Kỹ Thuật: 0902623186. Zalo: 0902623186

*Đặc biệt hổ trợ nhận xe tại nhà về làm cho khách hàng không có thời gian mang xe đến trung tâm và giao xe trong ngày.

*Những bài viết được quan tâm nhiều nhất:

>>Khắc phục tình trạng lỳ máy khi khởi động cho xe Honda Sh Việt

>>Chuyên Phục hồi bình xăng con xe máy, xe tay ga

>>Chuyên Làm nồi xe tay ga chạy bốc mạnh, ít hao xăng


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!

Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lưu ý về dây curoa khi bảo dưỡng nồi xe tay ga Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin